วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มาอัพสวยด้วยแบบ "ประหยัด" กันเถอะ



Lemon

มะนาวลูกเล็กๆ สีเขียวๆ ที่คุณแม่ชอบไว้ทำกับข้าวไม่ได้มีดีเพียงแค่ช่วยปรุงอาหารให้มีรสเปรี้ยวเท่านั้นนะคะ สาวๆ รู้หรือไม่ว่ามะนาวเนี่ยมีประโยชน์มากมายจริงๆ น้ำมะนาวช่วยแก้อาการไอและช่วยกำจัดเสมหะ ช่วยลดอาการแน่นท้อง จุกเสียดได้ด้วยค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”

นอกจากนี้ ให้สาวๆ ลองใช้มีดผ่ามะนาวให้ได้ครึ่งลูก แล้วนำมา ขัดๆ ถูๆ บริเวณข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม และรักแร้ น้ำมะนาวจะช่วยทำให้ผิวตรงนั้นนิ่มขึ้น และช่วยขจัดคราบขี้ไคลออกไปได้ด้วย แถมยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดรอยดำ และช่วยแก้สิวฝ้าได้ด้วยค่ะ เห็นมั้ยคะว่ามะนาวนี่มีดีสารพัดประโยชน์จริงๆ สาวๆ อย่าลืมแอบแวะเข้าไปในครัว แล้วขอมะนาวคุณแม่มาซักสองลูก เอามาขัดๆ ถูๆ ที่ตัวดูจะคะ จะได้มีผิวสวยๆ กัน ^^


Honey

ไหนๆ ที่บ้านของสาวๆ คนไหนมีน้ำผึ้งไว้ติดห้องครัวบ้างคะ?? บ้านพี่เตยมีเป็นขวดใหญ่เลยค่ะ เพราะคุณแม่ชอบทานนมจืดผสมน้ำผึ้งค่ะ วันว่างๆ คุณแม่ก็จะชวนพี่เตยมาพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง พอกเสร็จแล้วหน้านิ่มอย่าบอกใคร > <นอกจากน้ำผึ้งจะให้ความหวานและให้ความอร่อยแล้ว น้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติช่วยต้านแบคทีเรียและลดการติดเชื้อ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสิวนั่นเองค่ะ  นอกจากนี้น้ำผึ้งยังช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ทำให้ผิวสะอาดหมดจด และยังทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วยค่ะ ยิ่งสาวๆ ที่มีอายุ 30+ น้ำผึ้งยิ่งมีความสำคัญค่ะเพราะน้ำผึ้ช่วยชะลอความแก่ ไม่ทำให้ผิวเกิดรอยเหี่ยวย่นและริ้วรอยด้วยค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”

สาวๆ ลองใช้น้ำผึ้งพอกหน้าซัก 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองว่าหน้าจะใสกิ๊งเลยค่ะ (บางคนอาจจะเอาโยเกิร์ต มะนาว หรือนมสด ผสมกับน้ำผึ้งก็ได้นะคะ)


Egg

พี่เตยเชื่อว่าบ้านทุกบ้านส่วนใหญ่จะมีไข่ไก่ติดตู้เย็นไว้เสมอ บ้านพี่เตยก็เช่นกันค่ะ คิดไม่ออกว่าจะกินอะไรก็คิดถึงเมนูไข่เป็นอันดับแรก ^^ ไข่ไก่เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงมาก ทำให้เล็บกับเส้นผมมีสุขภาพดี ช่วยบำรุงจอประสาทตา ไม่ทำให้เป็นโรคต้อกระจก แถมยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านมในผู้หญิงด้วยค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”

สำหรับสาวๆ ที่อยากให้ผิวหน้ากระชับ ลองนำไข่มาตีให้ฟู แล้วนำมาพอกหน้าและคอ ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ ส่วนใครที่อยากกระชับรูขุมขน ให้ใช้ ไข่ขาวล้วนพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ วิธีนี้จะช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยรักษาสิวด้วยค่ะ


นอกจากนี้สาวๆ สามารถนำไข่ไก่ผสมกับอย่างอื่นแล้วนำมาพอกหน้าได้ด้วยนะคะ ผสมกับข้าวโอ้ตก็ได้ (ช่วยลดอาการหน้ามัน) ผสมกับน้ำมันมะกอกก็ได้ (สำหรับคนผิวแห้ง) ผสมกับโยเกิร์ตก็ได้เช่นกันค่ะ (ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส)


Milk

นมถือว่าเป็นอาหารที่สำคัญมากกกกสำหรับวัยรุ่นแบบสาวๆ NUGIRL เลยค่ะ เพราะนมมีโปรตีนและแคลเซียมสูง ดื่มง่าย ช่วยบำรุงร่างกายและกระดูกให้แข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ และช่วยป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุนด้วยค่ะ (การดื่มนมช่วยให้สูงด้วยนะ) ใครไม่ชอบดื่มนม ต้องปรับพฤติกรรมแล้วนะคะ เพราะนมสำคัญมากกับเด็กๆ ในช่วงวัยรุ่นนั่นเองจ้า


นอกจากนมจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว นมยังมีประโยชน์กับผิวพรรณของเราด้วยค่ะ นมมีส่วนช่วยสร้างเซลล์ผิว มีกรดแลคติคซึ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทำให้ไม่เกิดการอุดตันในรูขุมขน และยังมีวิตามินซึ่งช่วยป้องกันการติดเชื้อและช่วยชะลอความแก่ของผิวด้วยค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”

สาวๆ ลอง นำนมมาผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนและช่วยรักษาสิวด้วยค่ะ อีกสูตรนึง สาวๆ ลองนำกล้วยสุกมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาผสมกับนม พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วค่อยล้างออก สูตรนี้จะช่วยทำให้ผิวนุ่ม ดูสดชื่น และช่วยรีเฟรชผิวให้ดูมีชีวิตชีวาด้วยค่ะ


Yogurt

โยเกิร์ตอาจจะเป็นอาหารสุดเริ่ดสำหรับการลดความอ้วน แต่จริงๆ แล้วโยเกิร์ตมีดีกว่านั้นค่ะเพราะโยเกิร์ตมีแคลเซียมและโปรตีนสูงกว่านมซะอีก!! ใครที่ท้องเสียลองรับประทานโยเกิร์ตดูค่ะ โยเกิร์ตจะช่วยให้อาการท้องเสียทุเลาลง แถมยังเป็นแหล่งรวมสารอาหารชั้นเลิศทั้งนั้น ทั้งวิตามินบีวิตามินบี12 แคลเซียม ฟอสฟอรัส โปรตีน สังกะสี และโพแทสเซียม แถมช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วยค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”

นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว โยเกิร์ตยังมีประโยชน์มากมายสำหรับผิวด้วยค่ะ เพราะจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยกำจัดสิว ปรับโทนสีผิวให้ผิวดูกระจ่างใส สาวๆ NUGIRL ลองพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ผิวหน้าจะสดชื่นและนุ่มมากค่ะ > <สาวๆ สามารถนำโยเกิร์ตผสมกับส่วนผสมอย่างอื่นได้นะคะ เช่น น้ำผึ้ง น้ำมะนาว หรือนมก็ได้ค่ะ


Cucumber
แตงกวาเป็นผักไทยๆ หาซื้อง่าย ราคาถูก เอามาทำอาหารได้หลายประเภท แถมยังมีประโยชน์ อุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ กรดอมิโน ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ลดอาการหน้ามัน ช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้แตงกวายังช่วยบรรเทาอาการแสบร้อน ถ้าผิวของสาวๆ ตากแดดจนเกิดอาการไหม้ล่ะก็ ให้ลองเอาแตงกวามาประคบเย็นดูค่ะ รับรองว่าดีขึ้นแน่ๆ ;)
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”

สาวๆ ลองนำแตงกวามาบดให้ละเอียด แยกเอากากออกจากน้ำแตงกวา นำน้ำแตงกวามาผสมกับไข่ขาวและน้ำมะนาว ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด


Tomato

เมื่อเอ่ยถึงชื่อมะเขือเทศ เชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่ไม่ชอบรับประทานมะเขือเทศเอาซะเลยยยย (รวมถึงพี่เตยด้วยค่ะ > <) แต่จริงๆ แล้วเจ้ามะเขือเทศที่ใครๆ ก็ไม่ชอบเนี่ย มีประโยชน์มากมายจริงๆ มะเขือเทศมีคุณสมบัติช่วยต้านการเกิดมะเร็งลำไส้ ช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด ช่วยแก้อาการความดันโลหิตสูง และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายอีกด้วยค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”

สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง ให้ นำน้ำมะเขือเทศผสมกับน้ำมะนาว แล้วนำมาทาตรงบริเวณรูขุมขนที่กว้าง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ  ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องสิว ให้สไลซ์มะเขือเทศเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วค่อยล้างออกให้สะอาดค่ะ
เด็กดีดอทคอม :: อัพสวยราคา “ประหยัด”
Oatmeal
ข้าวโอ้ตถือว่าเป็นอาหารลดความอ้วนที่สุดยอดมากๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้ว ยังอุดมไปด้วยประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ข้าวโอ้ตเป็นธัญพืชที่มีคอเรสเตอร์รอลต่ำ มีโปรตีน เกลือแร่ และวิตามินสูง ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด และยังช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจอีกด้วย

สำหรับสาวที่มีผิวแห้งให้นำข้าวโอ้ตมาผสมกับน้ำผึ้ง ไข่แดง และกล้วยบด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ส่วนสาวๆ ที่อยากให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้นและดูกระจ่างใสให้นำข้าวโอ้ตมาผสมกับนม พอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น