วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

ว๊าว!! ขูดขีดผิวหนังตัวเองให้เป็นงานศิลปะ



สาวอเมริกันวัย 33 ปี ป่วยเป็นโรคผิวหนังบอบพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการขูดขีดผิวหนังตัวเองให้เป็นงานศิลปะแชร์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค...

ศิลปะบนเรือนร่างมีหลากหลายวิธีที่จะสร้างสรรค์ให้สวยงาม แต่มีหนึ่งงานศิลป์ที่ไม่ต้องไปเจาะ สัก หรือวาดให้ดูสวยงาม หากแต่ใช้เรือนร่างของเรานั้นพิมพ์ลายก็ดูสวยงามขึ้นมาแล้ว แอเรียนา เพจ รัสเซลล์ สาวอเมริกันวัย 33 ปี ป่วยเป็นโรคผิวหนังบอบบาง เป็นรอยง่ายมากเพียงแค่ขูดขีด และเธอได้เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการขูดขีดผิวหนังตัวเองให้เป็นลวดลายต่างๆ กลายเป็นงานศิลปะ แชร์ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค และได้รับความสนใจอย่างมาก

แอเรียนาป่วยด้วยโรคผิวหนังบอบบาง (Dermatographia) โดนอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็เป็นรอยแดงและบวมอย่างง่ายดาย เธอจึงเปลี่ยนจุดอ่อนของผิวหนังให้กลายเป็นงานศิลปะที่ไม่มีใครเหมือน ด้วยการใช้เข็มถักนิตติ้งขีดเขียนลวดลายและตัวหนังสือต่างๆ ลงบนผิวหนังตัวเอง แล้วถ่ายรูปศิลปะผิวหนังเก็บไว้เรื่อยๆ จนสุดท้ายเธอก็สามารถรวบรวมทำเป็นนิทรรศการศิลปะจัดแสดงตามแกลลอรี่ต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ

แอเรียนา เผยว่า เธอไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดแม้ผิวหนังจะดูบวม และแดงขึ้นมาอย่างที่เห็น และรอยดังกล่าวจะค่อยๆ หายไปภายใน 30 นาทีหลังถูกขีดเขียน และหากจะพูดกันตามตรง ภาวะผิวหนังบอบบางของเธอนี้สามารถทำให้บรรเทาลงได้ แต่เธอไม่เลือกที่จะเข้ารับการรักษา เพราะชอบขีดเขียนผิวหนังตัวเองไปซะแล้ว นอกจากนี้ เธอยังโพสต์ผลงานศิลปะบนผิวหนังของเธอลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก และเชิญชวนให้ผู้ที่เป็นโรคเดียวกันกับเธอได้แชร์ภาพศิลปะบนผิวหนังของตัวเองลงให้ชมด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น