วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

ข่าวเด่นข่าวด่วน

18:09 น. ฆ่าโหดสาวใหญ่ถ่วงน้ำ

พ.ต.อ. สมนึก คำวิเศษ ผกก. สภ.หล่มสัก จ. เพชรบูรณ์ รับแจ้งจากพลเมืองดี พบศพลอยขึ้นอืดที่อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยหล่มสัก ที่เกิดเหตุพบศพขึ้นอืดห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงนำเรือไปตรวจสอบ พร้อมช่วยกันลากศพขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นหญิงสภาพศพมีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย มีเชือกมักมือมัดเท้า จากการสอบถามชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ทราบชื่อผู้ตายว่าน.ส. วันเพ็ญ เริญศรี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 2 ต. น้ำก้อ อ. หล่มสัก จ. เพชรบูรณ์ สภาพศพขึ้นอืดถูกฆ่ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

17:53 น. ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน7ขุดซากช้างป่าเด็งผ่าพิสูจน์หาหลักฐาน

เจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำโดย พ.ต.อ.ดิเรก ธนานนท์นิวาส นวท.(สบ.4) หัวหน้ากลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 16 เพชรบุรี เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ลงพื้นที่บริเวณหลุมฝังช้างที่ถูกยิงเสียชีวิตและถูกตัดอวัยวะเพศ งวง และงา หายไป บริเวณเขตรอยต่อ หมู่ 6 และหมู่ 3 ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมและนำไปใช้ประกอบคดีสืบหาผู้กระทำผิด สำหรับช้างที่ตายพบว่าบริเวณกกหูซ้ายด้านบนของหัวช้างมีบาดแผล เจ้าหน้าที่สันนิฐานเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะจ่อยิงช้างจากด้านบนลงมา เจ้าหน้าที่จึงทำการผ่าพิสูจน์และเก็บหลักฐานต่างๆในซากช้างเพิ่ม พร้อมทั้งใช้เครื่องสแกนหาปลอกกระสุนที่คนร้ายใช้ยิง และเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งที่บริเวณต้นไม้ที่ถูกระบุว่าคนร้ายใช้เป็นที่นั่งร้านดักยิงช้าง

17:48 น. ร.ร.รอบนอกพื้นที่ปัตตานีทยอยจัดวันเด็กล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวจ.ปัตตานีรายงานว่า เนื่องจากวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. เป็นวันเด็กทางจังหวัดปัตตานีได้เตรียมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ส่วนโรงเรียนรอบนอกต่างอำเภอ หลายโรงเรียน ได้เริ่มจัดงานวันเด็กล่วงหน้าหลายแห่ง เช่น ที่โรงเรียนอำเภอยะหริ่ง (อนุบาล) มีการแจกรางวัล การแสดง เกมส์ ต่างๆ รวมทั้งการแจกอาหาร ไอศกรีม ตลอดทั้งวัน สร้างความสนุกสนานกันอย่างมาก โดยมีผู้ปกครองดูแลและชมอย่างใกล้ชิด

 

17:31 น. กทม.เตรียมจัดงานตรุษจีนยิ่งใหญ่ที่เยาวราช รับปีมังกรทอง

ที่ศูนย์การค้าริเวอร์ไซต์ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานแถลงข่าวเทศกาลตรุษจีน ปี 2555 มังกรทองเบิกฟ้า มหาโชค Bangkok Chinatown Festival 2012 จะจัดขึ้น 23-24 มกราคม 2555 บริเวณย่านไชน่าทาวน์ ถนนเยาวราช

16:43 น. ผู้ว่ากาญจน์ขู่สั่งปิด รง.น้ำตาลหากปล่อยโมลาสลงแม่น้ำ

ความคืบหน้ากรณีที่ถังเก็บกากน้ำตาลโมลาสในโรงงานน้ำตาลในพื้นที่อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรีเกิดปัญหาทำให้น้ำกากน้ำตาลโมลาสไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลองจนส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังกับการผลิตประปาในพื้นที่ท้ายน้ำในจ.ราชบุรี ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผวจ.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ได้รับรายงานจากทางอุตสาหกรรมจังหวัดว่าเกิดเหตุน้ำกากน้ำตาลไหลเอ่อจากถังเก็บมีบางส่วนไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลอง ซึ่งตอนนี้ได้สั่งการให้ทางว่าที่ร้อยตรีเชิดศักดิ์ จำปาเทศ รอง ผวจ.กาญจนบุรีลงพื้นที่พร้อม อุตสาหกรรมและทสจ. ไปตรวจสอบ โรงงานน้ำตาลท่ามะกา จำกัด อ.ท่ามะกา โดยได้รายงานให้ทราบว่า โรงงานสามารถแก้ไขปัญหาให้กลับสู่ปกติได้แล้ว

16:04 น. กทม.เตือน7กลุ่มเสี่ยงติดไข้หวัดใหญ่ อันตรายถึงตาย

นางมนทิรา ทองสาริ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า จากสถิติผู้ป่วยในระบบการเฝ้าระวังโรค โดยกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย แสดงให้เห็นแนวโน้มว่าช่วงฤดูหนาวปีนี้อาจเกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ เนื่องจากมีจำนวนผู้ป่วยกลุ่มอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่เพิ่มสูงตั้งแต่ช่วง ธ.ค.2554 ที่ผ่านมา จนปัจจุบันอยู่ในเกณฑ์สูงกว่ามาตรฐาน ดังนั้นกทม.จึงสั่งการให้ศูนย์บริการสาธารณสุข ทั้ง 68 แห่งซึ่งเป็นเครือข่ายบริการสาธารณสุขที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ของกรุงเทพฯเพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวังการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง เช่น สถานศึกษา ชุมชน สถานประกอบการ แหล่งชุมนุมชน ศาสนสถานและพื้นที่ซึ่งมีคนหมู่มากอยู่ร่วมกัน

15:22 น. ปักกิ่งอากาศเลวร้ายเที่ยวบินดีเลย์-ยกเลิก155เที่ยว

เที่ยวบินมากกว่า 150 เที่ยว ทั้งขาเข้าและออกจากกรุงปักกิ่งของจีน ต้องยกเลิกหรือดีเลย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น